8/29/2564

ตัวอย่าง 自荐信 เพื่อสมัครทุนจีน (2)


ตัวอย่างการเขียน 自荐信 แนะนำตัวเองเพื่อสมัครทุนจีน ตัวอย่างที่ 2 

ในการสมัครขอทุนการศึกษาเพื่อเรียนต่อประเทศจีน มีสิ่งหนึ่งที่จำเป็นและสำคัญมากก็คือ จดหมายแนะนำตัว

ของนักเรียนเอง หรือที่ภาษาจีนเรียกว่า 自荐信 zìjiàn xìn  

ตัวอย่างที่ 2 ชุดนี้เป็นจดหมายแนะนำตัวเองของนักเรียน ม.6 ที่สมัครขอทุนขงจื่อ เพื่อไปเรียนภาษาจีน 1 ปีที่ 

มหาวิทยาลัยยูนนานนอร์มอล และได้รับทุนเรียบร้อยแล้วเช่นกัน

เนื้อหาของ 自荐信 ฉบับนี้ประกอบด้วย 

ส่วนที่ 1 การให้ข้อมูลส่วนตัว ชื่ออะไร เรียนที่ไหน ปีนี้อายุเท่าไร  ต้องการสมัครขอทุนประเภทไหน กับทางมหาวิทยาลัยใด

(ส่วนหัว) 

自荐信

尊敬的各位老师:

        你们好! 感谢你们在百忙之中翻阅我的自荐信。我是..(ชื่อจังหวัด).......(ชื่อโรงเรียน).............的高中生。....(ชื่อนักเรียน)............... 今年........(อายุ)...岁。我对汉语和中华文化有浓厚的兴趣,在此,我申请....(ปีที่สมัคร)...年.....(ชื่อทุนที่สมัคร)...........奖学金来....(ชื่อมหาวิทยาลัยที่สมัคร).......学习....(ประเภททุนที่เลือกเช่น 本科 (ป.ตรี), ทุนประเภท 1 ปี, 1 เทอม ฯลฯ)

ตัวอย่างการเขียนส่วนที่ 1

自荐信

尊敬的各位老师:

你们好!非常感谢你们在百忙之中翻阅我的自荐信。我是泰国.......府......县的高中毕业学生,

王XX,今年....岁。我对汉语和中华文化有浓厚的兴趣,在此,我诚挚地申请 2019年孔子学院

奖学金到云南师范大学研修一学年。

คำศัพท์:

尊敬 zūnjìng = ที่เคารพ

翻阅 fānyuè = พลิกอ่าน

浓厚 nónghòu = อย่างแรงกล้า

申请 shēnqǐng = สมัคร

奖学金 jiǎngxuéjīn = ทุนการศึกษา

ส่วนที่ 2 บอกถึงความสนใจในภาษาและวัฒนธรรมจีน ระหว่างเรียนเคยผ่านการเข้าร่วมทำกิจกรรมใดๆ มาบ้าง และเข้าร่วมกิจกรรมทางวัฒนธรรมจีน หรือแข่งขันทักษะทางภาษาจีน ได้รับรางวัล หรือเหรียญอะไรบ้าง  รวมทั้งความสามารถทางภาษาจีนของตนเอง (มีผลสอบ HSK, HSKK) ระดับไหน ได้คะแนนเท่าไร

ตัวอย่างการเขียนส่วนที่ 2

   此时,我面临着人生中的重要抉择,习近平主席说过:“不忘初心,砥砺前行。” 因此我决定鼓起勇气为自己的梦想拼搏一次。因为我从小就喜欢汉语,在汉语学习的过程中,我收获了十分宝贵的知识以及极大的满足感和成就感。所以在经过慎重考虑后,我决定朝着最初的梦想前进——申请奖学金,到中国留学。

高中三年,我脚踏实地、持之以恒,在湄安学校认真学习汉语。在校学习期间,我不放过任何一个汉语实践的机会。在三年的汉语学习过程中,我参加了清迈大学孔子学院汉语课程班,对于汉语水平的提高起到了十分重要的作用;我积极参加孔子学院的各种文化活动,如参加清迈大学孔子学院举办的 “汉语沙龙”、

“迎新春” 汉语营活动等。还报名其他汉语活动和技能比赛,如中文小导游培训、 HSK三级培训、汉语短剧比赛等,并且都获得了不错的成绩。我也曾在湄安学校的校园文化节中担任中文主持,为大家带来中国服装秀的讲解。在课余时间,我也坚持学习汉语,无论在学校还是在家,都积极向老师请教,在我的老师的悉心教导下和自己的坚持不懈的努力之下,现已以.......分通过了HSK.......级考试 。

ส่วนที่ 3 บอกวัตถุประสงค์ของการขอทุน และความความหวังเมื่อใดรับทุนแล้ว จะตั้งใจเรียนหรือมีเป้าหมายการเรียนอย่างไร

ตัวอย่างการเขียนส่วนที่ 3 

    拿到奖学金来中国感受真实的中华文化,取得扎实的汉语知识,成为一名汉语老师,让更多 的 人了解并喜欢上中华文化是我一直以来的梦想。我热切希望到中国 留学,如果我能拿到奖学金,我一定会珍惜机会,更加努力的学习汉语,深入了解中华文化,促进中华文化在泰国的传播与发展,让更多的人了解真正的中国。

    我真诚希望贵院可以给我这个机会帮助我实现我的梦想。无论结果如何,我都会坚持对汉语和中华文化的热爱。最后,祝各位老师新年快乐!愿各位老师心想事成,万事如意!

ลงท้ายจดหมาย

    此致 

敬礼!

                                                                                                自荐人:(ระบุชื่อจีนผู้เขียน)

                                                                                       (日期:...............年.........月.........日)

ตัวอย่าง 自荐信


ตัวอย่างการเขียนจดหมายฉบับที่ 1 https://chinese2u.blogspot.com/2021/08/blog-post_29.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

建议 โพสต์แนะนำ

专业英语-汉语 1 ภาษาอังกฤษ-จีนแบบมืออาชีพ 1 [ศัพท์จิตวิทยา]

专业英语-汉语 1 ภาษาอังกฤษ-จีนแบบมืออาชีพ 1 Psychology:n. 心理学 จิตวิทยา mind:n 心理;心灵,精神 จิตใจ, จิต soul:n. 灵魂 วิญญาณ, จิตวิญญาณ, ดวงวิญญาณ beha...