10/18/2564

วิธีเขียน 来华学习计划


สำหรับการยื่นสมัครขอทุนการศึกษาทั่วๆ ไป เราจำเป็นต้องเขียนแผนการเรียนแนบกับการสมัครด้วย วันนี้มีอีกหนึ่งไอเดียในการเขียนแผนการเรียนหรือ 来华学习计划 มาแบ่งปันค่ะ

เทคนิคการเขียน เราควรแบ่งหัวข้อการเขียนตามนี้

1. 目标 เป้าหมาย: เราควรระบุเป้าหมายในการขอทุน หรือเป้าหมายในการสมัครเข้ามาเรียนในมหาวิทยาลัยนั้นๆ 

2.自我介绍及经历: แนะนำตัวและประสบการณ์การเรียนภาษาจีน และประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องโน้มนำให้เห็นว่าเหตุใดเราจึงต้องการมาเรียน

3.学习计划 ตัวแผนการเรียน เราต้องการเรียนเกี่ยวกับอะไรเพิ่มขึ้น หรือทำวิจัยเกี่ยวกับหัวข้อใด 

4.未来计划 แผนการหลังจากที่เราศึกษาจบจากมหาวิทยาลัยนั้นๆ แล้วจะทำอะไรต่อ

5. 结论 ผลสรุป และลงท้ายให้ประทับใจ

ตัวอย่างการเขียน

来华留学计划

คำขึ้นต้น

        我叫_____________,来自_______,因为对中国_[เรื่องที่สนใจทำให้สมัครเข้าเรียนเอกนั้นๆ]_的热爱而选择了________专业,于______年申请了___大学_____专业,我对____专业有着十分浓厚的兴趣,在泰国已经学了___年该专业,希望有幸能到该校学习的机会.为此,我做了一个学习计划,具体如下:

 

一、学习目标วัตถุประสงค์ในการเรียน เราเลือกเรียนวิชาเอกนั้นๆ เพื่ออะไร

具体做法รูปแบบการดำเนินการตามเป้าหมาย

(一)专业学习方面เป้าหมายสำหรับการเรียนวิชาเอกที่เราเลือก ควรระบุทุกระยะเวลา ทั้งระยะสั้นและระยะยาว ระยะสั้นเช่น แต่ละวัน หรือแต่ละสัปดาห์จะทำการเรียนอย่างไร จัดสรรเวลาช่วงไหน 预习,练习 ทำอะไรบ้าง ส่วนเป็นหมายระยะยาว เช่น แต่ละเดือน แต่ละเทอม รวมทั้งแต่ละปีการศึกษา เราจะเรียนโดยวิธีใด มีวิธีพัฒนาตนเองเพื่อให้เกิดองค์ความรู้ในวิชาเอกได้มากที่สุดอย่างไร และจะฝึกนิสัยการเรียนที่ดีได้อย่างไร เป็นต้น

()语言方面ถ้าเป้าหมายหลักคือการเรียนภาษา ในการเรียนภาษาของเรานั้น เราจะเรียนให้สำเร็จจนถึงระดับไหนและใช้วิธีการเรียนอย่างไรบ้าง

()生活方面ด้านการดำรงชีพ เมื่อเรียนอยู่ในประเทศจีนเราจะประพฤติตัวอย่างไรบ้าง เช่น ทำตามกฏระเบียบของมหาวิทยาลัย กฏระเบียบต่างๆ ของประเทศจีน

()回国เขียนเป้าหมายหลังจากกลับประเทศว่าเราจะนำความรู้ที่ได้มาทำอะไรบ้าง

ตัวอย่างการลงท้าย

我相信,我定会利用好在中国学习的时间,实现我的学习目标。 做好中泰交流使者的代言人在此,我衷心地希望贵国能接受我的留学申请及奖学金申请,谢谢!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

建议 โพสต์แนะนำ

专业英语-汉语 1 ภาษาอังกฤษ-จีนแบบมืออาชีพ 1 [ศัพท์จิตวิทยา]

专业英语-汉语 1 ภาษาอังกฤษ-จีนแบบมืออาชีพ 1 Psychology:n. 心理学 จิตวิทยา mind:n 心理;心灵,精神 จิตใจ, จิต soul:n. 灵魂 วิญญาณ, จิตวิญญาณ, ดวงวิญญาณ beha...