4/06/2561

我们去香港 [1] พวกเราไปฮ่องกง [1]

พาเด็กเที่ยวฮ่องกง
สวัสดีวันปิดเทอมค่ะ ปิดเทอมนี้มีโปรแกรมพาเด็กๆ เที่ยวกันหรือยังคะ ถ้ายัง ลองตามมาเที่ยวด้วยกันดูนะคะ วันนี้จะมาแบ่งปันประสบการณ์ในการพาเด็กที่ไม่ใช่บุตรหลานของตนเอง เดินทางออกต่างประเทศค่ะ เราจะเริ่มจากทริปสั้นๆ ง่ายๆ ไปฮ่องกงกัน เพราะไม่ไกลจากบ้านเรามากนัก ใช้เวลาเดินทางไม่นาน และสะดวกมากๆ ค่ะ

หมายเหตุ: เป็นการบันทึกการเดินทาง
ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 10 – 16 มีนาคม 2561 (กรุ๊ปเด็กผู้ชาย)
ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 19 – 24 มีนาคม 2561 (กรุ๊ปเด็กผู้หญิง)

โปรแกรมการเดินทางครั้งที่ 1

วันแรก เชียงใหม่ – ฮ่องกง เข้าที่พัก – Tsim Sha Tsui - A Symphony of Lights
วันที่ 2 สวนสนุก โอเชี่ยน ปาร์ค Ocean Park
วันที่ 3 นั่งรถแทรม ขึ้นยอดเขา The Peak Tram – ช๊อปปิ้ง Lady Market ที่ Mong Kok
วันที่ 4 สวนสนุก Hong Kong Disney Land
วันที่ 5 อ่าวรีพัลส์ Repulse Bay Beach
วันที่ 6 วัด Wong Tai Sin
วันที่ 7 เดินทางกลับ ฮ่องกง – เชียงใหม่

โปรแกรมการเดินทางครั้งที่ 2

วันแรก เชียงใหม่ – ฮ่องกง เข้าที่พัก – Tsim Sha Tsui – A Symphony of Lights
วันที่ 2 อ่าว รีพัลส์ Repulse Bay Beach, เกาะฮ่องกง Hong Kong Island
วันที่ 3 สวนสนุก Hong Kong Disney Land
วันที่ 4 กระเช้า นองปิง เกาะลันเตา วัดเป่าเหลียน
           Ngong Ping Cable Car to Lantau Island, Po Lin Temple
วันที่ 5 วัด Wong Tai Sin, สวน Nan Lian และสำนักนางชี Chi Lin
วันที่ 6 เดินทางกลับ ฮ่องกง – เชียงใหม่

จะเห็นว่าโปรแกรมคล้ายคลึงกันทั้งสองทริปนะคะ ส่วนรายละเอียดและวิธีการเดินทางในแต่ละแห่ง จะได้เล่าละเอียดอีกทีภายหลังค่ะ ตอนนี้เรามาดู การเตรียมพร้อมก่อนการเดินทางดีกว่าค่ะ

Tip:
ฮ่องกง ภาษาจีน ใช้คำว่า 香港 Xiānggǎng เซียงกั่ง ซึ่งแปลว่า อ่าวที่หอมหวล
โปรแกรมเดินทาง ภาษาจีน ใช้คำว่า 行程 Xíngchéng สิงเฉิง

โปรดติดตามต่อภาค 2....