4/11/2559

มุมภาษาจีนโรงเรียนแม่ออนวิทยาลัย



你好!หนีห่าว สวัสดีค่ะ วันนี้จะมาแนะนำห้องเรียนภาษาจีนของโรงเรียนแม่ออนวิทยาลัย อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ ให้คุณผู้อ่านได้รู้จักกันนะคะ

ห้องเรียนภาษาจีนของเราเปิดสอนหลักสูตรภาษาจีนเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการทางภาษาในตลาดโลก โดยการเรียนจะเน้นหลักสูตรที่สามารถให้นักเรียนนำไปปฏิบัติและใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวัน นักเรียนของเราจะสามารถพูด อ่าน เขียน และสื่อสารกับเจ้าของภาษาได้อย่างถูกต้อง เน้นบทสนทนา และคำศัพท์ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน และยังมุ่งสู่การสอบวัดระดับความสามารถทางภาษาจีน ตามระดับมาตรฐานสากลของสถาบันฮั่นปั้น (汉办)  ซึ่งเป็นสำนักงานส่งเสริมการเรียนภาษาจีน แห่งประเทศจีนเป็นหลัก  ทำให้นักเรียนไม่เพียงแต่จะสื่อสารกับคนจีนได้แล้ว ยังสามารถสอบวัดระดับเพื่อนำใบประกาศนียบัตรไปใช้ประกอบการศึกษาต่อ หรือสมัครเข้าทำงานในองค์การที่ต้องการผู้มีความรู้ทางภาษาจีน  เป็นการเพิ่มโอกาสและเพิ่มทางเลือกในการทำงานเมื่อนักเรียนจบการศึกษาแล้วด้วยค่ะ

การเรียนการสอนมิได้จำกัดอยู่เฉพาะแต่ในห้องเรียนนะคะ เพราะนักเรียนของเราจะมีโอกาสได้เข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมจีนตามโครงการต่างๆ ที่จัดขึ้นนอกสถานที่เป็นประจำทุกปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเราได้รับการสนับสนุนให้เข้าร่วมกิจกรรม “我要学中文 ฉันต้องการเรียนภาษาจีน” รวมทั้งกิจกรรมทางวัฒนธรรมจีนอื่นๆ จากสถาบันขงจื่อ มหาวิทยาลัย เชียงใหม่ด้วยค่ะ

นอกจากนี้ทางโรงเรียนยังได้รับความอนุเคราะห์จากองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ในการจัดส่งนักศึกษาฝึกงานจากเมืองเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน มาทำการสอนให้เป็นประจำทุกปี ทำให้นักเรียนมีโอกาสได้สัมผัสกับเจ้าของภาษาโดยตรง การพูดคุยและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างเรียน ทำให้นักเรียนมีความมั่นใจ และนำไปปฏิบัติจริงได้มากยิ่งขึ้น

เรามาชมภาพกิจกรรมการเรียนการสอนของเด็กจีนแม่ออนกันดีกว่าค่ะ



กิจกรรมทางวัฒนธรรม จัดโดยสถาบันขงจื่อมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับสถาบัน Chinese2U







กิจกรรมทางวิชาการ


วารสารแม่ออนประจำปี 2559
เขียนโดย 周老师

1 ความคิดเห็น:

ภาษาจีน กล่าวว่า...

ภาษาจีนน่าสนใจมากค่ะ

แสดงความคิดเห็น

建议 โพสต์แนะนำ

专业英语-汉语 1 ภาษาอังกฤษ-จีนแบบมืออาชีพ 1 [ศัพท์จิตวิทยา]

专业英语-汉语 1 ภาษาอังกฤษ-จีนแบบมืออาชีพ 1 Psychology:n. 心理学 จิตวิทยา mind:n 心理;心灵,精神 จิตใจ, จิต soul:n. 灵魂 วิญญาณ, จิตวิญญาณ, ดวงวิญญาณ beha...