2/07/2558

[ตอนที่ 1] ก้าวแรกในยูนนานนอร์มอล


วันจันทร์ที่ 16 ธันวาคม 2557 :  
พวกเราตื่นเวลา 7:00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเร็วกว่าประเทศไทยไป 1 ชั่วโมง เพราะอาจารย์นัดเจอกันแต่เช้า 7:40 น. เพื่อพาพวกเราไปรับประทานอาหารเช้า ที่ห้องอาหารของมหาวิทยาลัย อาหารเช้าเป็นแบบไลน์บุฟเฟ่ต์ เลือกภาชนะและไปตักอาหารทานเองได้ตามใจชอบ มีเคาว์เตอร์บะหมี่นานาชนิดให้เลือก เลือกได้แล้วพนักงานจะช่วยลวกหมี่ให้เรา จากนั้นก็นำไปปรุงเอง ใส่โน่นนี่นั่น ตามอัธยาศัย

มีภาชนะเตรียมไว้ให้

บะหมี่นานาชนิด

อาหารมีให้เลือกหลายอย่าง ข้าวต้ม ผักดองท้องถิ่นที่มีให้เลือกสี่ห้าแบบ ข้าวผัด ผัดผัก ถั่วต้ม ข้าวโพดต้ม หมานโถว น้ำเต้าหู้ ปาท่องโก๋ นมสด ไม่มีกาแฟเสริฟ มีแต่น้ำชา พวกเราเลยต้องพกกาแฟซองมาเองทุกๆ เช้า


หลังอาหาร อาจารย์นำพวกเราไปยังอาคารเรียนสำหรับนักเรียนต่างชาติ วันนี้ชั่วโมงแรกใช้ห้องประชุมชั้นสอง พวกเราได้เรียนเรื่อง “ภูมิศาสตร์และวัฒนธรรมโดยรวมของมณฑลยูนนาน” ซึ่งบรรยายโดยอาจารย์ Chen Ya Pin ตั้งแต่เวลา 08:30 – 12:00 น.

ด้านหน้าอาคารเรียน

ชั่วโมงนี้ทำให้พวกเราเข้าใจภูมิศาสตร์โดยรวมของมณฑลยูนนาน ชนเผ่าที่สำคัญ รวมถึงวัฒนธรรมของแต่ละชนเผ่า หลังการบรรยาย อาจารย์สอนพวกเรารำพื้นเมืองอยู่สองสามท่า พอได้ยืดเส้นยืดสาย และสนุกสนานกันพอสมควร หลังจากถ้ายภาพหมู่ร่วมกันและมอบของที่ระลึกแล้ว ก็ถึงเวลารับประทานอาหารกลางวันพอดี

บรรยากาศในห้องเรียน

อาหารกลางวันก็ใช้ห้องอาหารที่เดิมกับมื๊อเช้า แต่มื้อกลางวันมาเป็นเซ็ทเมนูเสริฟบนโต๊ะกลมที่หมุนได้
หลังอาหารกลางวัน พวกเรามีเวลาว่างประมาณเกือบสองชั่วโมง เลยพากันไปเดินเตร่ๆ ด้านหลังมหาลัย

หน้าตาอาหารกลางวันวันนี้



ของหวาน ข้าวเหนียวหลากสี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

建议 โพสต์แนะนำ

专业英语-汉语 1 ภาษาอังกฤษ-จีนแบบมืออาชีพ 1 [ศัพท์จิตวิทยา]

专业英语-汉语 1 ภาษาอังกฤษ-จีนแบบมืออาชีพ 1 Psychology:n. 心理学 จิตวิทยา mind:n 心理;心灵,精神 จิตใจ, จิต soul:n. 灵魂 วิญญาณ, จิตวิญญาณ, ดวงวิญญาณ beha...