2/05/2553

长城 กำแพงเมืองจีน



长城是世界 七大奇观之一、是世界上修建时间最长、工程量最大的军事性防御工程、市炎黄子孙血汗与智慧的结晶、也是中华民族坚毅、勤奋的象征。 它以宏大的气势和壮美的英姿享誉世界、吸引天下的游人、现已被联合国教科文组织列入世界文化遗产名录。
长城是中国古代用作军事防御的一项宏伟建筑。 长城最早大约出现于公元前7世纪---公元前5世纪。其规模和基础是秦朝定的奠定的。以后、南北朝、隋、唐、辽金、明、清等朝都曾修筑过长城。
กำแพงเมืองจีน
กำแพงเมืองจีนเป็นสิ่งมหัศจรรย์ 1 ใน 7 ของโลก เป็นงานสร้างทางการหารเพื่อป้องกันประเทศ เป็นงานสร้างขนาดใหญ่ที่สุด และใช้เวลาก่อสร้างยาวนานที่สุดในโลก เป็นผลงานจากหยาดเหงื่อ เลือดเนื้อ และสติปัญญาของประชาชาติจีน และเป็นสัญลักษณ์แห่งความงดงามเด็ดเดี่ยวแน่วแน่และความขยันหมั่นเพียรของชนชาติจีน กำแพงเมืองจีนเลื่องชื่อลืมนามไปทั่วโลกด้วยความยิ่งใหญ่และความสวยงาม และดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ปัจจุบันนี้กำแพงเมืองจีนได้จัดเข้าไว้ในรายชื่อมรดกทางวัฒนธรรมของโลกโดยองค์กรยูเนสโกของสหประชาชาติแล้ว
กำแพงเมืองจีนเป็นสิ่งก่อสร้างที่มีขนาดใหญ่โตมโหฬาร สมัยโบราณสร้างขึ้นเพื่อป้องกันประเทศ สร้างขึ้นครั้งแรกราว 700 ถึง 500 ปีก่อนคริสต์ศักราช วางผังกำแพงและปูพิ้นฐานการก่อสร้างในสมัยราชวงศ์ฉิน ต่อมาในสมัยราชวงศ์ฮั่น ราชวงศ์ใต้-เหนือ สุย ถัง เหลียวจิน หมิง และชิง ล้วนได้ทำการต่อเติมและบูรณะซ่อมแซม
八达岭长城
八达岭长城建于明朝、是明朝京城的北大门、在军事上非常重要。 它位于北京西北部、依山而筑、城墙高7.8 米、宽5.78 米、可以同时让五六匹马并行通过。
กำแพงเมืองจีนตอนปาต๋าหลิ่ง
กำแพงเมืองจีนตอนปาต๋าหลิ่งสร้างขึ้นในสมัยราชวงศ์หมิง เปรียบเสมือนเป็นประตูทางเหนือของเมืองหลวงในสมัยราชวงศ์หมิง มีฐานะสำคัญทางการทหารมาก กำแพงเขตนี้ตั้งอยู่ทางด้านตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงปักกิ่งถูกสร้างขึ้นตามแนวทิวเขา กำแพงสูงถึง 7.8 เมตรและมีความกว้างถึง 5.8 เมตร ซึ่งม้า 5 – 6 ตัวเรียงในแนวเดียวกันก็สามารถวิ่งผ่านไปได้
居庸关
居庸关在北京的西北部、它修筑在海拔800 多米的山上、异常险峻。
ด่านจวี-ยง-กวน
ด้านจวี-ยง-กวนตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของปักกิ่ง และถูกสร้างขึ้นบนภูเขาที่สูงกว่า 800 เมตร ดูสูงชันอันตรายมาก
嘉峪关
嘉峪关在甘肃省境内、是长城最西端的关隘、有“天下雄关”之称。
ด่านเจีย-ยวี่-กวน
ด่านเจีย-ยวี่-กวนตั้งอยู่ในอาณาเขตของมณฑลกานซู เป็นด่านที่อยู่ตอนตะวันตกสุดของกำแพงเมืองจีน ได้รับสมญาว่า “ด่านที่โอ่อ่ารโหฐานที่สุดในโลก”
山海关
山海关位于河北省秦皇岛市境内、有“天下第一关”之称。
ด่านซานไห่กวน
ด่านซานไห่กวนตั้งอยู่ในเมืองฉินหวงเต่า มณฑลเหอเป่ย ได้รับสมญาว่า “ด่านแห่งแรกในใต้หล้า”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

建议 โพสต์แนะนำ

专业英语-汉语 1 ภาษาอังกฤษ-จีนแบบมืออาชีพ 1 [ศัพท์จิตวิทยา]

专业英语-汉语 1 ภาษาอังกฤษ-จีนแบบมืออาชีพ 1 Psychology:n. 心理学 จิตวิทยา mind:n 心理;心灵,精神 จิตใจ, จิต soul:n. 灵魂 วิญญาณ, จิตวิญญาณ, ดวงวิญญาณ beha...