5/08/2563

ทุนการศึกษา มหาวิทยาลัยต้าหลี่ ปี 2020


มหาวิทยาลัยต้าหลี่ เมืองต้าหลี่ มณฑลยูนนาน (大理市 Dàlǐ shì) เป็นเมืองเอกของ เขตปกครองตนเองชนชาติไป๋ ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของสาธารณรัฐประชาชนจีน บนที่ราบสูงระหว่างเทือกเขาชางซาน 苍山 (Cāngshān) ทางด้านตะวันตก และทะเลสาบเอ๋อร์ไห่ 洱海 (Ěrhǎi) ทางด้านตะวันออก เป็นที่ตั้งถิ่นฐานของชาวไป๋และชาวอี๋ มาตั้งแต่สมัยโบราณ ต้าหลี่เคยเป็นเมืองหลวงของอาณาจักรน่านเจ้า คำว่าน่านเจ้า (ภาษาจีนกลางออกเสียงว่า หนานเจ้า : 南诏 Nán zhào) หมายถึง ตระกูลทางใต้หรือพวกทางใต้ ซึ่งก็คืออาณาจักรน่านเจ้าที่เราเคยได้ยินกัน และมีศูนย์กลางอยู่ที่ต้าหลี่ ชาวพื้นเมืองต้าหลี่ส่วนใหญ่คือชาวไป๋ นับถือศาสนาอิสลาม  
Scan to Follow Dali University
การเดินทางไปต้าหลี่สะดวกสบาย โดยมีเครื่องบินจากเชียงใหม่-คุนหมิง-ต้าหลี่ หรือจาก กรุงเทพฯ-คุนหมิง-ต้าหลี่ และยังสามารถไปได้ทั้งทางรถยนต์ รถไฟธรรมดาและรถไฟความเร็วสูง เข้าสู่ต้าหลี่ 
มหาวิทยาลัยต้าหลี่ เปิดรับนักศึกษาต่างชาติจากหลากหลายประเทศ และมีชื่อเสียงอย่างมาก โดยเฉพาะวิชาทางด้านการแพทย์ นักศึกษาจากอินเดียนิยมมาเรียนวิชาการแพทย์ที่ต้าหลี่นี่ สำหรับนักศึกษาไทยในต้าหลี่มีจำนวนไม่มากค่ะ น่าจะไม่เกิน 30 คน (ข้อมูล ณ ปีการศึกษา 2019)
มหาวิทยาลัยต้าหลี่ เป็นมหาวิทยาลัยที่มีทัศนียภาพงดงาม สงบ และเป็นธรรมชาติ เพราะด้านหลังคือเขาชางซาน ด้านหน้าคือทะเลสาปเอ๋อร์ไห่ อยากมาเป็นนักศึกษาที่มหาวิทยาลัยต้าหลี่...อย่ารอช้าค่ะ รีบสมัครขอทุนตาม รายละเอียดการขอทุนการศึกษา ประจำปี 2020 ได้เลยค่ะ

ข้อมูลเพิ่มเติม More Details of Scholarship
Click: รายละเอียดทุนการศึกษา ม.ต้าหลี่ ประจำปี 2020

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

建议 โพสต์แนะนำ

专业英语-汉语 1 ภาษาอังกฤษ-จีนแบบมืออาชีพ 1 [ศัพท์จิตวิทยา]

专业英语-汉语 1 ภาษาอังกฤษ-จีนแบบมืออาชีพ 1 Psychology:n. 心理学 จิตวิทยา mind:n 心理;心灵,精神 จิตใจ, จิต soul:n. 灵魂 วิญญาณ, จิตวิญญาณ, ดวงวิญญาณ beha...