11/19/2560

ทุนขงจื่อ/ฮั่นปั้น ประจำปี 2017

การยื่นสมัครขอทุนการศึกษา 
ของสถาบันขงจื่อ มหาวิทยาลัย เชียงใหม่

1. เพื่อผลิตครูภาษาจีนที่มีคุณภาพ และส่งเสริมการเผยแพร่วัฒนธรรมจีน ทุนการศึกษาของสำนักงานใหญ่สถาบันขงจื่อ/สำนักงานใหญ่ฮั่นปั้น ทำการรับสมัคร
- บุคคลที่ไม่มีสัญชาติจีน มีสุขภาพแข็งแรง ไม่มีประวัติการการะทำความผิด 
- อายุระหว่าง 16-35 ปี (หากอยู่ในระหว่างการประกอบอาชีพครู กำหนดอายุถึง 45 ปี)
- ผู้สมัครระดับปริญญาตรีจะต้องมีอายุต่ำกว่า 20 ปี 
- รับสมัครระดับปริญญาโท และปริญญาตรี สาขา การสอนภาษาจีนระหว่างประเทศ 
- ฝึกอบรมภาษาจีนระยะเวลา 1 ปี, 1 ภาคการศึกษา และ 4 สัปดาห์


เอกสารที่ต้องเตรียมในการสมัคร

- ผลคะแนนสอบ HSK, HSKK: ประมาณเดือนมีนาคมของทุกๆ ปี จะมีการแจ้งเกณฑ์คะแนนในแต่ละระดับอีกครั้ง เนื่องจากการยื่นทุนการศึกษาจะต้องใช้ผลคะแนนตัวจริง จึงแนะนำให้ผู้สมัครยื่นสอบ ก่อนประมาณ 3 เดือน (เช่น หากต้องการยื่นทุนการศึกษาในปี 2561 จะต้องยื่นสมัครสอบก่อนเดือนธันวาคม 2560 หากยื่นสอบเร็วในช่วงเดือน กรกฏาคมถึงเดือนกันยายน หากคะแนนยังไม่เป็นที่พึงพอใจ ผู้สมัครสามารถมีเวลายื่นสอบใหม่ได้)

- ผู้สมัครระดับปริญญาตรี, อบรมภาษาจีนระยะเวลา 1 ภาคการศึกษา และ 4 สัปดาห์ จะต้องเป็นนักเรียนของสถาบันขงจื่อ โดยเรียนภาษาจีน 30 ชั่วโมง และจะถูกพิจารณาก่อน คอร์สที่เปิด สามารถเข้าดูได้ที่เวปไซด์ของสถาบันขงจื่อ มช. www.ci.cmu.ac.th . ใช้ระยะเวลาในการเรียนประมาณ 2-3 เดือน ฉะนั้นควรวางแผนกาสมัครเรียนก่อนยื่นทุนการศึกษาประมาณ 3 เดือน (เช่น หากต้องการสมัครทุนการศึกษาปี 2561 ควรสมัครเรียนก่อนเดือนธันวาคม 2560)

- ผู้สมัครเรียนระดับปริญญาโท และปริญญาตรี แนะนำให้ประมาณเดือนกุมภาพันธ์ สอบถามไปยังโรงเรียนของท่าน เรื่อง ใบจบการศึกษา และใบรับรองผลการศึกษา หากทางโรงเรียนยังไม่สามารถออกให้ได้ภายในเดือนมีนาคม หรือเมษายน สามารถให้ทางโรงเรียน ออกใบ คาดว่าจะจบการศึกษาให้ก่อนได้

คำถามที่พบบ่อย
1.  สามารถยื่นมหาวิทยาลัยไหนได้บ้าง และมีหลักเกณฑ์อะไรบ้าง
ตอบ:  ประมาณเดือนม่ีนาคมของทุกปี สำนักงานใหญ่ขงจื่อ/สำนักงานใหญ่ฮั่นปั้น จะประกาศรายละเอียดเกี่ยวกับทุนการศึกษาในเวปไซด์ http://cis.chinese.cn 
หลักเกณฑ์มีการเปลี่ยนแปลงในแต่ละปี

2. คะแนนระดับนี้ สามารถยื่นทุนการศึกษาของมหาวิทยาลัยไหนได้
ตอบ: หากมีการประกาศรับสมัครทุนการศึกษาอย่างเป็นทางการ สถาบันขงจื่อ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จะทำการจัดประชุมแนะแนวความรู้ให้กับผู้สมัคร และทำการรับเอกสารการสมัครในระยะเวลาที่กำหนด และจะกำหนดสอบสัมภาษณ์ ในระหว่างที่ทำการสัมภาษณ์จะมีข้อแนะนำให้กับผู้สมัครอีกครั้งหนึ่ง

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ห้อง 219 สถาบันขงจื่อ มหาวิทยาลัย เชียงใหม่ 
โทรศัพท์ 053 - 943 759 






ขอขอบพระคุณข่าวทุนประจำปี 2017 จาก สถาบันขงจื่อ มหาวิทยาลัย เชียงใหม่ ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

建议 โพสต์แนะนำ

专业英语-汉语 1 ภาษาอังกฤษ-จีนแบบมืออาชีพ 1 [ศัพท์จิตวิทยา]

专业英语-汉语 1 ภาษาอังกฤษ-จีนแบบมืออาชีพ 1 Psychology:n. 心理学 จิตวิทยา mind:n 心理;心灵,精神 จิตใจ, จิต soul:n. 灵魂 วิญญาณ, จิตวิญญาณ, ดวงวิญญาณ beha...