6/02/2559

เนื้อเพลง 《我的朋友在哪里?》 เพื่อนของฉันอยู่ที่ไหน?

เพลงเด็ก 我的朋友在哪里? เพื่อนของฉันอยู่ที่ไหน?


一,二,三,四,五,六,七 Yī, èr, sān, sì, wǔ, liù, qī

我的朋友在哪里?Wǒ de péngyǒu zài nǎlǐ?
在这里,在这里 Zài zhèlǐ, zài zhèlǐ
我的朋友在这里 Wǒ de péngyǒu zài zhèlǐ

หนึ่ง สอง สาม สี่ ห้า หก เจ็ด
เพื่อนของฉันนั้นอยู่ที่ไหน
อยู่ที่นี่ อยู่ที่นี่
เพื่อนของฉันนั้นอยู่ที่นี่

หมายเหตุ:
เพลงๆ นี้ สามารถฝึกให้น้องๆ อนุบาลหัดร้องได้เลยค่ะ ให้ยกนิ้วตามตัวเลข 一,二,三,四,五,六,七  ด้วยภาษามือของจีน และทำท่าประกอบในท่อนอื่นๆ เช่น
我的朋友在哪里 ก็ให้ทำท่ามองหา โดยเอามือสองข้าง ยกขึ้นมาป้องตาไว้ ขยับหัวตามซ้ายขวา น่ารักๆ
在这里,在这里 ชี้นิ้วว่าอยู่ที่นี่ อยู่ที่
我的朋友 เอามือสองข้างไขว้กันแนบหน้าอก 在这里 ชี้นิ้วว่าอยู่ที่นี่

พอน้องๆ ร้องได้จนขึ้นใจกันแล้ว เวลาขึ้นชั้นประถม เราก็มาเปลี่ยนเนื้อเพลงกันหน่อย โดยเพิ่มเติมศัพท์คำว่า 中国 และ 泰国 เข้าไปนะคะ เนื้อเพลงก็จะเปลี่ยนเป็นแบบนี้ค่ะ
一,二,三,四,五,六,七Yī, èr, sān, sì, wǔ, liù, qī
我的朋友在哪里?Wǒ de péngyǒu zài nǎlǐ?
在中国,在泰国Zài zhōngguó, zài tàiguó
我的朋友在这里Wǒ de péngyǒu zài zhèlǐ

หนึ่ง สอง สาม สี่ ห้า หก เจ็ด
เพื่อนของฉันนั้นอยู่ที่ไหน
อยู่เมืองจีน อยู่เมืองไทย
เพื่อนของฉันนั้นอยู่ที่นี่


เครดิตภาพ 杨洋icon

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

建议 โพสต์แนะนำ

专业英语-汉语 1 ภาษาอังกฤษ-จีนแบบมืออาชีพ 1 [ศัพท์จิตวิทยา]

专业英语-汉语 1 ภาษาอังกฤษ-จีนแบบมืออาชีพ 1 Psychology:n. 心理学 จิตวิทยา mind:n 心理;心灵,精神 จิตใจ, จิต soul:n. 灵魂 วิญญาณ, จิตวิญญาณ, ดวงวิญญาณ beha...