3/01/2558

ภาษาจีนวันละประโยค:我们想去逛逛 พวกเราอยากไปเตร่ๆ

我们想去逛逛  wŏ men xiăng chū qù guàng guàng
วันนี้นึกอยากไปเตร็ดเตร่ ตามห้างร้านซะหน่อย จะไปไหนกันดีเรา



唐人街 Táng rén jiē ย่านคนจีน (China Town)
罗宾森 Luó bīn sēn โรบินสัน (Robinson)
家乐福 Jiā lè fú ห้างคาร์ฟูร์ (Carrefour)
屈臣氏 Qūchén shì วัตสันส์ (Watsons)


อยากไปไหนก็เอาชื่อสถานที่ไว้ตรงกลางประโยคแบบนี้นะคะ

我们想去  唐人街  逛逛
我们想去  罗宾森  逛逛
我们想去  家乐福  逛逛
我们想去  屈臣氏  逛逛

ไป shopping กันเถอะ ว่าแต่ว่าจะไปร้านไหนกันดี



我去商店 Wŏ qù Shāngdiàn หว่อชวี่ซังเตี้ยน = ฉันจะไปร้านค้า
我去超市 Wŏ qù chāoshì หว่อชวี่เชาซื่อ = ฉันจะไปซุปเปอร์มาร์เก็ต
我去便利店 Wŏ qù biànlìdiàn หว่อชวี่เปี้ยนลี่เตี้ยน = ฉันจะไปร้านสะดวกซื้อ

我去小吃店 Wŏ qù xiăo chīdiàn หว่อชวี่เสี่ยวชือเตี้ยน = ฉันจะไปร้านขายขนม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

建议 โพสต์แนะนำ

专业英语-汉语 1 ภาษาอังกฤษ-จีนแบบมืออาชีพ 1 [ศัพท์จิตวิทยา]

专业英语-汉语 1 ภาษาอังกฤษ-จีนแบบมืออาชีพ 1 Psychology:n. 心理学 จิตวิทยา mind:n 心理;心灵,精神 จิตใจ, จิต soul:n. 灵魂 วิญญาณ, จิตวิญญาณ, ดวงวิญญาณ beha...