1/27/2558

วันเดินทางไปเยือนคุนหมิง


วันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม 2557 คณะเดินทางนัดพร้อมกันที่สนามบินเชียงใหม่ เวลา 16:00 น. เพื่อเช็คอินสายการบิน China Eastern เที่ยวบินที่ MU.2594 ออกเดินทางเวลา 18:50 ถึงสนามบินฉางสุ่ย คุนหมิง เวลา 21:30 น. 


บนเครื่องของสายการบิน China Eastern

การเดินทางครั้งนี้มี อาจารย์ หยวนหงหง จากภาควิชาภาษาจีน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นหัวหน้าคณะเดินทาง เมื่อไปถึงคุนหมิงแล้ว อาจารย์ถัง ได้เดินทางมาให้การต้อนรับ และเป็นผู้ประสานงาน นำคณะเดินทางเข้าสู่มหาวิทยาลัยยูนนานนอร์มอล พวกเราเข้าที่พักเวลาประมาณ 22:30 น. ตามเวลาท้องถิ่น 



บริเวณรับกระเป๋าสัมภาระของสนามบินฉางสุ่ย 长水


เพิ่มคำอธิบายภาพ
สนามบินฉางสุ่ย 长水 งดงามยามค่ำคืน

ที่พัก 公寓专家2号เป็นอาคาร 6 ชั้นสำหรับนักศึกษาและผู้มาเยือนจากต่างประเทศ พวกเราต้องทำการมัดจำค่า Key Card คนละ 100 หยวน เมื่อวันเช็คเอ้าท์ถึงจะได้เงินคืน เข้าถึงที่พักแล้ว มีปัญหาเรื่องภูมิอากาศอย่างแรง เนื่องจากอุณหภูมิต่างจากเมืองไทยลิบลับ อุณหภูมิวันนี้ 2-11 องศา หนาวมาก และน้ำในห้องน้ำก็เย็นเสียจนไม่อยากจะอาบน้ำเลย ต้องเปิดน้ำทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมงกว่าจะอุ่น หลังจากสำรวจรอบๆ ห้องพักแล้ว พบว่า ไม่มี wifi แต่มีสายแลนไว้ให้เสียบเข้ากับคอมพิวเตอร์ถึงจะสามารถเข้าเน็ตได้ 
บริเวณต้อนรับของ 专家公寓2号

วันนี้พวกเรายังไม่มีการ์ดโทรศัพท์จึงยังไม่สามารถโทรกลับเมืองไทยได้ และไลน์ก็เล่นไม่ได้ มีอาจารย์บางท่านนำโปรแกรมซอฟแวร์พิเศษเข้ามาด้วย เลยสามารถเล่นไลน์ เล่นเฟซบุ๊คได้ แต่ห้องเรายังไม่จำเป็นใช้ เลยรีบเข้านอนกันดีกว่า ที่นอนเย็นเฉียบ คืนแรกนี้นอนลำบาก เพราะอากาศหนาวเกินไป สวมเสื้อผ้าหนา ถุงเท้าหนาๆ ถุงมือหนาๆ และผ้าห่มหลายชั้นทำให้นอนไม่หลับ อึดอัดและหนักผ้าห่ม เลยได้แต่นอนลืมตาโพลงคุยกันกับคุณพี่ที่เป็นรูมเมทจนดึกจนดื่น และเผลอหลับกันไปเอง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

建议 โพสต์แนะนำ

专业英语-汉语 1 ภาษาอังกฤษ-จีนแบบมืออาชีพ 1 [ศัพท์จิตวิทยา]

专业英语-汉语 1 ภาษาอังกฤษ-จีนแบบมืออาชีพ 1 Psychology:n. 心理学 จิตวิทยา mind:n 心理;心灵,精神 จิตใจ, จิต soul:n. 灵魂 วิญญาณ, จิตวิญญาณ, ดวงวิญญาณ beha...